Hướng dẫn fix encode tên file khi làm việc với php

Lỗi thường gặp :

Mình vừa mới gặp và fix được lỗi này nên có một số note trình bày để các bạn ai gặp phải sẽ có cách giải quyết nhanh nhất 🙂

Cụ thể là mình đang làm việc đọc ghi file với các file này được đặt tên là tiếng nhật.

khi ghi file mình bị lỗi như sau:

tên file  ç§»å‹•é€£æºãƒãƒƒãƒå‡¦ç†ãƒªã‚«ãƒãƒª_20170316 nó như này :). nhìn rất bất tiện phải không các bạn

vậy có cách nào để encode cái tên file cho đúng với mục đích của mình

Php_wfio

Mình đã tìm được lib này ở đây.

Các bạn down php_wfio.dll ở đây về. Chú ý nhớ chọn đúng với phiên bản php và môi trường win của các bạn

Để cài đặt:

Tải về version phù hợp với phiên bản PHP bạn đang sử dụng.

Tip: cách kiểm tra PHP đang là threat safe (TS) / non threat safe (NTS) bằng cmd sau:

  • On Windows : php -i|findstr "Thread"
  • On *nix: php -i|grep Thread

Chép dll tương ứng vào thư mục ext

Thêm vào php.ini dòng:

extension=php_wfio.dll

Để sử dụng

Sử dụng hàm thư viện có sẵn :

$file = wfio_fopen8(“多国語.txt”, “rb”); // in UTF-8

Hoặc dùng stram wrapper

$file = fopen(“wfio://多国語.txt”, “rb”); // in UTF-8

Chi tiết các bạn có thể tham khảo ở đây

 

2 thoughts on “Hướng dẫn fix encode tên file khi làm việc với php

Leave a comment